Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Apple đã thống trị thị trường đồng hồ smartwatch khi Android tụt hậu

Theo dữ liệu mới của Juniper Research, sự đột nhập của Apple vào thị trường đồ đeo trong năm nay đã tạo ra phần lớn các lô hàng thông minh.


Sự tăng trưởng của đồng hồ Apple watch


Nhà phân tích cho biết, Apple đã phải chịu trách nhiệm về 52% các lô hàng vào năm nay. Đây là một chương trình mạnh mẽ, đặc biệt khi Apple Watch không được bán ra cho đến cuối tháng 4.

Các mặt hàng thiết bị đeo tay của Android chiếm dưới 10% thị phần, nhấn mạnh tầm quan trọng của Apple trong một khoảng thời gian ngắn.


Động thái của Samsung nhằm đẩy mạnh hệ điều hành Tizen trên Gear S2 dường như đã thất bại, như Juniper tuyên bố rằng nó không đạt được "doanh số bán hàng mạnh" và hầu hết người mua đều thích các thiết bị giá rẻ.

Nhìn chung, Samsung chiếm 4.4% thị phần, Pebble đứng ở vị trí thứ 3 với 3.4% và LG đứng thứ 4 với 2,6%. Theo Juniper, phần còn lại của thị trường được phân chia giữa nhiều công ty với những phân số nhỏ của thị trường như Motorola, TAG Heuer và Huawei.

James Moar, nhà nghiên cứu của Juniper giải thích rằng năm nay là năm quan trọng của những người thông minh, biến chúng từ một thiết bị mới thành một thể loại đã được thành lập, nhưng vẫn còn để nhìn thấy liệu người tiêu dùng có thể nắm lấy họ một cách hết lòng.

Ông nói: "Các thiết bị mới hơn đã mang lại nhiều kiểu dáng đẹp hơn và các chức năng tinh tế hơn, nhưng không có thay đổi lớn về khả năng hoặc sử dụng thiết bị.

"Với chức năng smartwatch đã được thiết lập, bây giờ người tiêu dùng quyết định họ có muốn họ chứ không phải là các công ty công nghệ cung cấp thêm nhiều lý do."

>>>> Xem thêm đồng hồ Fitness Tracker Withings



Tuy nhiên, báo cáo không phủ nhận rằng các nhà sản xuất phần cứng và các công ty phần mềm sản xuất các ứng dụng và trò chơi kinh doanh đang cải tiến các sản phẩm của họ cho các mặt hàng mặc đeo, có thể thu hút nhiều người mua hơn.

Apple đã nhảy lên vị trí hàng đầu trong thị trường smartwatch, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi về doanh thu thực tế của Apple Watch vì công ty vẫn chưa đưa ra bất kỳ con số chính thức nào mặc dù thiết bị này đang được bán trên thị trường trong gần 12 tháng.

Apple dự kiến ​​sẽ công bố phiên bản kế tiếp của Apple Watch vào cuối năm nay, sẽ có những cải tiến như máy ảnh FaceTime và tuổi thọ pin lâu hơn. Phần mềm có thể được cập nhật để cho phép Apple Watch hoạt động độc lập hơn với iPhone.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét